రాగం యొక్క పిలుపు

ఒక సంగీతకారుడికి, తన వస్తువులను అమ్మే ఒక వ్యాపారి ఒక రాగం యొక్క ప్రమాణాలకు పిలుస్తూ ఉండవచ్చు. లెజెండ్ అది పండిట్. దింకర్ కైకిని యొక్క బాగా శిక్షణ పొందిన చెవులు 60 వ దశకంలో కిరోసిన్ విక్రేత యొక్క నోట్లను స్వాధీనం చేసుకున్నాయి, సింగ్-సాంగ్ కాల్ అతని జ్ఞాపకార్థం శాశ్వతంగా ఉంటుంది. చాలా సంవత్సరాల తరువాత, ఆగ్రా ఘరానా యొక్క ఈ మాస్ట్రో ఆధారంగా ఒక కొత్త రాగం సృష్టించాడు షాదాజ్, కోమల్ రిషబ్ మరియు శుద్ధ మాధ్యమం అతను హాకర్ పిలుపులో గుర్తించాడని. ఆయన అన్నారు teevra madhyam, కొన్ని శుద్ధ ధైవత్, మరియు రాగం గుణరంజని సృష్టించడానికి భక్తి యొక్క ఉదార ​​భాగం.

కైకిని మాదిరిగా, ఈ రోజు సంగీతకారులు ప్రదర్శనకారులు మరియు స్వరకర్తలు ఉన్నారు. ఇక్కడ, మేము అలాంటి ఇద్దరు కళాకారులను పరిశీలిస్తాము: హిందూస్థానీ శాస్త్రీయ సంగీత ప్రపంచాన్ని ఆమె సంగీత పరాక్రమం మరియు కూర్పు సామర్థ్యంతో సుసంపన్నం చేసిన మరొకరు, మరొకరు, వారి పని శ్రద్ధ కోసం పిలుస్తుంది.

రాగం యొక్క పిలుపు

“క్రొత్త రాగ్ని సృష్టించడం అనేది కళాకారుడి కోరిక లేదా అవసరాన్ని పరిష్కరిస్తుంది” అని గొప్ప స్వరకర్త మరియు గాయకుడు ప్రభా ఆత్రే చెప్పారు. “అందుకే ప్రతి తరం సమయం పరీక్షగా నిలిచిన కొత్త రాగ్స్ మరియు కంపోజిషన్లను జతచేసింది.” మారు బిహాగ్ మరియు కలవతిలో ఆట్రే యొక్క మోసపూరిత బందిపోటును కూడా ప్రారంభించని వారు గుర్తుంచుకుంటారు, ఇది కంపోజ్ చేయడానికి ఆమె ప్రయాణానికి నాంది పలికింది. ఆమె ఇప్పుడు అనేక క్రెడిట్లలో 500 కన్నా ఎక్కువ కంపోజిషన్లను కలిగి ఉంది – మరియు 88 వద్ద, ఆమె ఇంకా కంపోజ్ చేస్తోంది!

పద్దతి ప్రక్రియ

అట్రే యొక్క 19-భాగాల లెక్-డెమ్ సిరీస్ ‘అలోక్’ సమృద్ధిగా మరియు ఆకర్షణీయంగా ఉంది. శాస్త్రవేత్త యొక్క విచారణ మరియు ప్రయోగ స్ఫూర్తితో, ఆమె రాగ్ సృష్టికి ఒక పద్దతి మరియు అధ్యయనం చేసిన విధానాన్ని అనుసరిస్తుంది, ఎల్లప్పుడూ క్రొత్తదాన్ని వెతుకుతూ ఉంటుంది. బాగా స్థిరపడిన రాగ్‌లను కొత్త వెలుగులో ప్రదర్శించే ధైర్యం ఆమెకు ఉంది, దీనికి ముఖ్యమైన ఉదాహరణలు మారు బిహాగ్, శ్యామ్ కల్యాణ్ మరియు జోగ్‌కాన్స్. ఇది అట్రే యొక్క కంపోజిషన్లను పాడటానికి తీసుకున్న సంగీతకారులు మాత్రమే కాదు; వారు నృత్యం మరియు నాటకంలో కూడా తీసుకున్నారు.

పూణేకు చెందిన యువ కళాకారిణి చైతన్య కుంటె తన ప్రభావాలలో అట్రేను ఉటంకిస్తూ, ఎస్.ఎన్. రతంజంకర్, అమన్ అలీ ఖాన్ మరియు కుమార్ గాంధర్వాలను కలిగి ఉన్న గొప్పవారి గ్యాలరీలో ఆమెను ఉంచారు. అతను స్వయంగా 200 కి పైగా ముక్కలు – సర్గం గీత్, తుమ్రీ, దాద్రా, చతురాంగ్, త్రివత్ మరియు భజన్లను స్వరపరిచాడు మరియు అనేక కొత్త రాగులు మరియు కథలను ఆవిష్కరించాడు. గత సంవత్సరాల సంగీతకారుల పనిని అధ్యయనం చేసిన అతను, మరచిపోయిన తాల్స్ మరియు థెకాస్, ముఖ్యంగా అధా మాట తాల్ ను పునరుద్ధరించడానికి గ్లీనింగ్స్ ఉపయోగించాడు.

రాగం యొక్క పిలుపు

అతని సృష్టిని వింటూ, ఆగ్రా, గ్వాలియర్ మరియు అట్రౌలి ఘరానాల్లో ఆయన శిక్షణ యొక్క ప్రభావాన్ని మీరు చూడవచ్చు. గాయకుడు కాకపోయినా, కుంటే యొక్క కంపోజిషన్స్, తన పుస్తకంలో సేకరించి ప్రచురించబడ్డాయి రాగ చైతన్య, అశ్విని భిడే దేశ్‌పాండే, అరతి అంకలికర్, రఘునందన్ పన్షికర్ మరియు అనురాధ కుబేర్‌లతో సహా పలువురు ప్రసిద్ధ సంగీతకారులు పాడారు.

కొన్ని కొత్త రాగులు సమయ పరీక్షగా నిలుస్తాయి. జోగ్కాన్స్ ఇటీవలి కాలం నుండి గుర్తుకు వచ్చే ఒక ఉదాహరణ, ప్రముఖ స్వరకర్త మరియు సంగీతకారుడు జగన్నాథ్బువా పురోహిత్ అందించిన సహకారం, ఇది ఘరానా అంతటా ప్రదర్శనకారుల హృదయాలను గెలుచుకుంది. నేటి సంగీతకారులు రాసిన ముక్కలు లేదా రాగులు భవిష్యత్ తరాలను ఆకర్షిస్తాయని ఎవరికి తెలుసు, కాని స్పష్టమైన విషయం ఏమిటంటే కొద్దిమంది సంగీతకారులకు మాత్రమే కూర్పు బహుమతి ఉంది, మరియు వారు శాస్త్రీయ సంగీతం యొక్క సరిహద్దులను ముందుకు తెస్తారు.

రచయిత హిందుస్తానీ గాయకుడు.

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *